สมัครฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย ... ซื้อใช้เองก็คุ้มค่า...ได้ส่วนลดทันที 26% ขายง่าย กฏหมายบังคับ ติดต่อสมัครเป็นตัวแทนด่วน !!!

พรบ+ประกันภัย

วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เริ่มต้นลงมือทำ...ดีกว่าไม่ทำได้แต่คิด

              สวัสดีทุกท่านครับ...ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่า การลงมือทำนั้นดีกว่าคำว่าได้แต่คิด คิด คิด แล้วก็คิด ไม่กล้าลงมือทำสักที....บางทีการคิดอย่างเดียวมันไม่ได้ทำให้เราพัฒนาขึ้นมาได้หรอก บางคนคิดจะทำอะไรก็หาข้อมูลสำหรับการเริ่มต้นก็ดีอยู่หรอก...หาไปหามาเจอคนโน้นคนนี้พูดแบบนี้ แบบนั้น ก็เกิดการลังเลไม่แน่ใจ ไม่กล้าลงมือทำ เพราะเกิดอาการกลัวดังคำคนที่เล่ากัน ท่านก็จะถอดใจไม่ลงมือทำมันสักที....จนเวลาผ่านไปก็ไม่ลงมือทำ รู้ตัวอีกทีก็ไม่สามารถออกมาทำได้แล้ว เพราะว่าตัวเองอายุมากขึ้น ภาระครอบครัวมากขึ้น ไม่กล้าที่จะกล้าออกมาจากคำว่ามนุษย์เงินเดือน ที่ได้แต่มองตัวเองว่ารายได้จะเพียงพอกับรายจ่ายหรือไม่ ติดกับดักต่าง ๆ ที่ตัวเองขุดหลุมไว้.........ชีวิตของหลายๆ คนก็เท่านี้แหล่ะ.......................
           แต่มาวันนี้...ผมจะบอกให้คุณเริ่มลงมือทำอะไรสักอย่าง อย่าได้ปล่อยให้เวลาผ่านพ้นไป เพราะเวลาไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้ อะไรก็ได้ขออย่างเดียวให้คุณลงมือทำ ศึกษาข้อมูล คิดให้รอบคอบ แล้วลงมือทำกันจริง ๆ นักปราชญ์หลาย ๆ คนบอกว่า ก่อนอื่นคุณต้องปรับเปลี่ยนความคิดของคุณก่อน แล้วมองสิ่งรอบตัวให้เป็นโอกาส สรรหาโอกาสแม้เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ต้องเริ่มต้นลงมือทำซะ
          สำหรับมนุษย์เงินเดือนก็ต้องหาอะไรทำ ที่ไม่กระทบกับงานประจำแล้วค่อย ๆ พัฒนาให้กลายเป็นงานประจำเพื่อให้หลุดพ้นจากมนุษย์เงินเดือน ก็ระหว่างนั้น คุณนั่นแหล่ะอย่าหยุดศึกษาหาความรู้เพื่อมาพัฒนาตัวคุณเอง
          ดังนั้นเริ่มต้นแล้วลงมือทำซะ แม้เป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ดีกว่าคนที่ได้แต่คิดแล้วไม่เคยลงมือทำสักที
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอขอบคุณ
ไชยา 098-161-4988  มิตรประกันภัย