สมัครฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย ... ซื้อใช้เองก็คุ้มค่า...ได้ส่วนลดทันที 26% ขายง่าย กฏหมายบังคับ ติดต่อสมัครเป็นตัวแทนด่วน !!!

พรบ+ประกันภัย

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Change => เปลี่ยนสู่ความสำเร็จ

ชีวิตคนเราต้องเจอศึกหนักทั้งจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายนอกและการเปลี่ยนแปลงภายในตัวเราเอง ดังนั้น ถ้าเราต้องการให้สามารถสร้างสมดุลแห่งชีวิตให้ได้แล้ว เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักบริหารการเปลี่ยนแปลง(ตัวเอง) เพื่อวัตถุประสงค์สองอย่างคือหนึ่งเพื่อรักษาชีวิตให้อยู่ได้โดยปกติสุข และสองเพื่อพัฒนาชีวิตให้ก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า(ความสำเร็จ)
ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามาแทนชีวิตของเรามีอะไรใหม่บ้างหรือไม่ ถ้าใครต้องการให้ชีวิตมีความก้าวหน้ามากขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้น ควรจะ กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยจะต้องกล้าในเรื่องดังต่อไปนี้ 
  •   กล้า....เปลี่ยนแปลงความคิด  
คนเรามักจะยึดติดกับความคิดเดิม ความคิดเดิมคอยหลอกหลอนเราว่าถ้าคิดแบบนี้ถูก คิดแบบนี้ผิด คนบางคนไม่กล้าที่จะคิดต่างจากความคิดที่มีอยู่เดิม ความคิดของคนเราได้รับอิทธิพลมาจากประสบการณ์เดิม ทัศนคติ ความเชื่อ บางคนไม่กล้าคิดอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม เพราะเคยลองคิดแล้ว และผิดหวังมาแล้ว จึงไม่กล้าที่จะคิดอะไรใหม่ๆหรือแตกต่างไปจากเดิมอีกเลย การที่จะทำให้เรากล้าที่จะคิดมากขึ้นนั้น ผมขอแนะนำว่าอย่าคิดเพียงแค่ในหัว กรุณาคิดออกอยู่บนกระดาษหรืออยู่บนไฟล์คอมพิวเตอร์(ต้องจับเอาความคิดมาขีดเขียน) เพราะเราจะสามารถมองเห็นความคิดทั้งที่เป็นความคิดเดิมและความคิดใหม่ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตราบใดก็ตามที่ความคิดยังเป็นภาพหลอนในอากาศ พายุแห่งความคิดเดิมจะพัดพาความคิดใหม่ๆซึ่งมีกระแสที่เบาบางให้จางหายไป
  •  กล้า...แปลงความคิดสู่การกระทำ
หลังจากกล้าคิดแล้วปัญหาอุปสรรคที่สำคัญที่คอยสกัดกั้นความก้าวหน้าของเราอีกขั้นหนึ่งคือการกล้านำเอาความคิดที่ได้ไปลงมือปฏิบัติจริง ใครที่กลัวความเสี่ยง ใครที่กลัวว่าทำได้ยาก ใครที่กลัวว่าทำแล้วไม่สำเร็จ กรุณาเอาความคิดทั้งหมดมาวางแผนสำหรับการกระทำให้เป็นขั้นเป็นตอนเพื่อสะดวกในการปฏิบัติ เช่น การทำใบรายการตรวจสอบ (Checklist) และผมขอแนะนำว่าการจะเริ่มเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามขอให้เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงจากเล็กไปหาใหญ่ เริ่มจากความถี่น้อยๆไปสู่ความถี่บ่อยๆขึ้น เริ่มจากสิ่งที่เราชอบมากไปสู่สิ่งที่เราชอบน้อย
  •  กล้า...ยอมรับผลการเปลี่ยนแปลง 
เมื่อเรากล้าคิดและกล้าลงมือทำการเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว สิ่งสำคัญที่อยากจะแนะนำคือ เราต้องกล้ายอมรับการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง ดังนั้น ก่อนการลงมือเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตามควรจะวิเคราะห์เพื่อคาดการณ์ผลการของการเปลี่ยนแปลงไว้ล่วงหน้าว่าถ้าแย่ที่สุดจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าดีที่สุดจะเกิดอะไรขึ้น เราต้องกล้าทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ก่อนลงมือกระทำจริง แนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้เรายอมรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ดีได้นั่นก็คือ การคิดเชิงบวก เช่น ดีเหมือนกันจะได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ ดีเหมือนกันจะได้เป็นบทเรียนสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งต่อๆไป ครั้งนี้แย่ก็จริงแต่ครั้งหน้าต้องดีกว่าเดิม ฯลฯ เป็นการใช้วิกฤติที่เกิดจากผลการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ดีให้เป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่
สรุป การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งใหม่ การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวเสมอไป ทุกสิ่งทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  คนทุกคนต้องมีการเปลี่ยนแปลง  แต่...คนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นคือคนที่กล้าคิด กล้าทำการเปลี่ยนแปลงตัวเองในเชิงรุกโดยไม่จำเป็นต้องรอให้สภาพแวดล้อมมาบังคับให้เปลี่ยนแปลง และสุดท้ายคนๆนั้นจะต้องกล้ายอมรับผลของการเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะจุดนี้จะช่วยให้คนๆนั้นมีการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างต่อเนื่องต่อไป สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านผู้อ่านทุกท่านจะกล้าท้าทายตัวเองในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่านะครับ 
                “ถ้าเราทำเหมือนเดิม สิ่งที่เราจะได้รับจะไม่แตกต่างไปจากเดิม
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ป้ายกำกับ : rukmittare
สนใจเป็นตัวแทนติดต่อ คุณไชยา 098-161-4988